Làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Giữ chân khách hàng cũ tiếp tục mua hàng của bạn luôn dễ hơn tìm kiếm khách hàng mới.

80% doanh số đến từ khách hàng cũ và một loạt những nghiên cứu thực tế cho thấy giữ chân khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiều hơn là tìm kiếm và thu hút khách hàng mới. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng cũ?

Ghi nhớ thông tin khách hàng

Với thông tin khách hàng lưu trữ, chúng ta có thể thực hiện các chương trình khuyến mãi hoặc đổi thưởng, tích điểm cho những khách mua hàng thường xuyên. Đồng thời việc này cũng khuyến khích các khách hàng cũ quay trở lại mua hàng nhiều hơn.

Kết nối khách hàng thông qua mạng xã hội

Mạng xã hội là một công cụ rất tốt để nuôi dưỡng mối quan hệ của nhân viên kinh doanh và khách hàng. Hãy xuất hiện trên mạng xã hội thường xuyên hơn để khách hàng không quên chúng ta, đảm bảo họ đều nhận được những thông tin mới về sản phẩm, dịch vụ.

Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của mình

Niềm tin là yếu tố quan trọng để khách hàng lựa chọn gắn bó với thương hiệu lâu dài hay không. Hãy biến mình thành một nhà tư vấn, đưa ra lời khuyên hữu ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng cần chứng minh được mình có năng lực giải quyết được mọi băn khoăn của khách hàng về các vấn đề liên quan đến lĩnh vực. 

Tặng quà tri ân khách hàng

Tùy thuộc vào điều kiện thích hợp, gửi một món quà nhỏ nhân các dịp đặc biệt như trung thu, lễ tế có thể là một cách tuyệt vời để nhắc nhở khách hàng về doanh nghiệp. Đôi khi chỉ là một món quà nhỏ như một bưu thiếp, lời chúc mừng sinh nhật, một phiếu giảm giá cho lần mua hàng tới… cũng đủ làm khách hàng cảm thấy mình được quan tâm chu đáo, được trân trọng.

-----------------------------------

FASTCALL – TỔNG ĐÀI BÁN HÀNG VÀ CSKH ĐA NHIỆM – ĐA KẾT NỐI

Hotline: 0868 814 566

Website: https://fastcall.vn/

Trụ sở chính: Tầng 8, Tòa nhà V.E.T, Số 98 Đường Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội